fbpx

แต่งบ้านแบบ loft style   แต่งบ้าน Loft Style หรือ Industrial Loft Style  ว่าด้วยเรื่องการตกแต่งบ้าน คอนโด Loft หรือ Industrial Loft Style ผมเกริ่นที่มาซักนิดว่ามีจุดเริ่มต้นจากยุคปฏิวัติอุตสาหกรรมช่วงศตวรรษที่ 19 ในยุโรปทีมความเจริญรุ่งเรื่องของอุตสาหกรรมเป็นอย่างมากทั้งโรงงานกระดาษ สิ่งทอ เหมืองแร่ และมีคลังเก็บสินค้ามากมาย แต่หลังจากสงครามโลกครั้งที่ 2 เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำทั่วโลก โรงงานอุตสาหกรรมหลายแห่งปิดตัวลง ตัวอาคารโกดังต่างๆ ถูกทิ้งร้างไม่มีการใช้งาน จึงมีกลุ่มศิลปินที่ไม่ค่อยมีเงินเข้าไปใช้ประโยชน์กับพื้นที่อาคาร โกดังร้างเหล่านั้น เพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะและพัฒนากลายมาเป็นพักอาศัย ถ้าเพื่อนๆ เคยดูภาพยนตร์เรื่อง “หนีตามกาลิเลโอ” จะไม่แตกต่างกับที่พักของพี่เรย์เค้าล่ะครับ

หลักง่ายๆ ของแนว Loft หรือ Industrial Loft Style ก็ดังนี้

1. เพดานสูง (ข้อนี้ถ้าเป็นบ้านหรือคอนโดเดิมก็ไม่ต้องไปใส่ใจอะไรครับจะลอฟท์ซะอย่างไม่สูงก็ได้ครับ)

2. โครงสร้างเหล็ก อิฐ และปูนเปลือย (ข้อนี้ง่ายมั๊กๆ วอลเปเบอร์ช่วยได้)

3. โชว์ท่อเหล็กและงานระบบต่างๆ (ไหนๆอยากเดินสายไฟใหม่แล้วก็จัดวางเป็นแนว หรือจะโครงงอ ดีไซน์เอาที่สบายใจละกัน)

4. เน้นเฟอร์นิเจอร์ลอยตัว (เพื่อนๆต้องจินตนาการถึงยุคแรกของการเกิดลอฟท์สไตล์ คือแอบอาศัยบ้านคนอื่นเวลาจับได้จะได้โยกย้ายสะดวก)

5. โทนสีหลัก ขาว-เทา-ดำ (สีคลาสสิคนึกไรไม่ออกจัดปายยย…)

6. แสงสว่างจากธรรมชาติและโคมไฟ (ดีนะข้อนี้สำหรับเพื่อนๆที่ชอบอะไรที่เปิดโล่ง ติดม่านม้วนเวลาแดดส่อง หมดแดดเก็บซ้อนเก๋และชิค ห้องน้ำโล่งๆ ด้วยก็ฟินดี อาบน้ำใต้เงาจันทร์)

 

เป็นไงบ้างครับกับการแต่งบ้านแนว Loft Style เพียงรู้หลักการการจัดวางและตกแต่งแค่นี้ก็ได้ห้องเท่ๆ เพิ่มความเก๋ให้กับบ้านเพื่อนๆแล้วครับ

แชทเพื่อคุยกับเจ้าหน้าที่

สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลสินค้า กับเจ้าหน้าที่ได้ทันทีผ่านแชท หรือ
โทรศัพท์ : 02-312-4300 /
089-766-9055
id line : kansadcenter