ดีไซน์ชีวิต สไตล์…ศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์

ดีไซน์ชีวิต สไตล์…ศุภานวิต เอี่ยมสกุลรัตน์

นักธุรกิจรุ่นใหม่ผู้ก่อตั้งศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่งบ้านที่ทันสมัย CDC (CrystalDesign Center) อย่างคุณตุ๋มแม้จะยุ่งกับภารกิจทุกวัน แต่เธอก็ให้เวลากับการออกกำลังกายด้วยการวิ่งทุกเช้าก่อนมาทำงาน คุณตุ๋มบอกว่า “ชอบเล่นกีฬา ลูกทั้งสามคนก็เล่นกีฬา ที่บ้านเป็นนักกีฬากันทั้งบ้้านโดยสามีเป็นผู้นำแล้วทุกคนก็ทำตาม” คุณตุ๋มทุ่มเทให้กับการทำงานตลอดทั้งห้าวัน เมื่อมีวันหยุดจึงให้เวลากับลูกๆ และครอบครัวโดยการเล่นกีฬา ดูทีีวี และทำกิจกรรมอื่นๆ ร่วมกัน

“โดยส่วนตัวแล้วชอบแลนด์สเคปสวน และชอบท่องเที่ยว ทุกครั้งที่เดินทางไปต่างประเทศมักจะให้เวลาเยี่ยมชมโครงการต่างๆ เพื่อดูสไตล์การแต่งสถานที่ ประเทศที่ชอบไปมากจะเป็นอิตาลี เนื่องจากมีธรรมชาติที่สวยงามมาก ขณะที่ประเทศอเมริกาเป็นแหล่งของความทันสมัย จึงมีนวัตกรรมใหม่ๆ นำเสนอที่ใช้เป็น Conceptual Design ให้แก่ผู้ออกแบบและเจ้าของโครงการเสมอ ดังนั้นการท่องเที่ยวจึงนับเป็นโอกาสในการศึกษาดูงานไปด้วยเช่นกัน” 

เมื่อเห็นสิ่งใดสวยมีสไตล์เธอจึงไม่พลาดนำมาใช้เป็นแนวการตกแต่งบ้านด้วยทุกครั้ง “บางอย่างไปเห็นก็นำมาดัดแปลงบ้าน และโครงการที่ดูแล ยกตัวอย่างที่บ้านเลือก การตกแต่งแนวคอนเทมโพรารี่ในเฉด เอิร์ธโทนดูโคซี่ อบอุ่น สบายๆ แต่จำเป็นต้องเลือกแบรนด์ที่ดีนำเข้าจากต่างประเทศ ดีไซน์สวย และมีคุณภาพมาผสานกันในงานตกแต่งบ้านมีส่วนของแนวอเมริกันมากหน่อย” ในส่วนของ Outdoor คุณตุ๋มแนะนำหลังคาโปร่งแสง Amperam รุ่น AMPGLAZE (แอมเกรซ) (Advanced Skylight System) ที่ใช้กับหลายๆส่วนในโครงการของ CDC

“ในหมู่บ้านเดอะคริสตัลพาร์คมีหลายหลังที่เลือกใช้ หลังคากันสาดโปร่งแสง ช่วยให้แสงธรรมชาติผ่านเข้ามา ทำให้รู้สึกโปร่งสบายสำหรับผู้ที่ต้องการพื้นที่ หรือส่วนที่ไม่ต้องการรับแดดมากเกินไป มีระบบติดตั้งที่ดีคุณภาพสูง” 

ซึ่งหัวใจสำคัญอยู่ที่ระบบติดตั้งหากไม่ดีย่อมเกิดปัญหาจนบางครั้งอาจต้องรื้อออกทั้งหมด นอกจากนี้คุณตุ๋มยังย้ำว่าระบบติดตั้งที่ง่ายและดีไซน์ทันสมัย ของหลังคากันสาด Amperam รุ่น AMPGLAZE (แอมเกรซ) นั้นเหมาะกับบ้านสมัยใหม่ จุดที่น่าสนใจคือเป็นวัสดุคุณภาพดีจากยุโรป ใช้ตกแต่งส่วนหลังคา หรือหลังคากันสาดให้แสงแดดส่องผ่านได้ ให้ความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ Amperam เป็นระบบหลังคาที่ผลิตจาก 100% Virgin Polycarbonate มีคุณสมบัติโดดเด่นในด้านการเป็นฉนวน และสวยงามเหมือนกระจก น้ำหนักเบาดัดโค้งได้และป้องกันการรั่วซึมด้วยระบบติดตั้ง Standing-Seam